Thạc sĩ . Trần Văn Mạnh (Giảng viên)

Chức vụ: Giảng viên
Học vị: Thạc sĩ
Ngày sinh: 01/10/1981
Quê quán: Đồng Tháp
Email: tvmanh@dthu.edu.vn
I. KINH NGHIỆM GIẢNG DẠY VÀ NGHIÊN CỨU KHOA HỌC
1. Các môn đã tham gia giảng dạy:
Ứng dụng Công nghệ thông tin cơ bản, nâng cao
Ứng dụng Công nghệ thông tin trong dạy học Tiếng Anh
Phát triển phần mềm mã nguồn mở
Quản trị hệ thống mạng Windows
Bảo trì hệ thống máy tính
Thiết kế đồ họa
2. Các hướng nghiên cứu khoa học:
Hoàn thành và được cấp giấy chứng nhận khóa học “Cisco Networking Academy CyberOps Associate Instructor” của BKACAD
II. CÔNG TRÌNH KHOA HỌC
1. Các đề tài nghiên cứu khoa học đã và đang tham gia:
STT |
Tên đề tài |
Tóm tắt đề tài nghiên cứu |
Thời gian thực hiện |
Đề tài cấp (NN, Bộ, ngành, trường) |
Trách nhiệm tham gia trong đề tài |
1 |
Xây dựng website quản lý việc học và đạt chuẩn đầu ra ngoại ngữ và tin học của sinh viên trường Đại học Đồng Tháp, SPD2022.01.03 |
Quản lý thống kê, theo dõi việc học và đạt chuẩn đầu ra về ngoại ngữ, tin học Sinh viên Trường Đại học Đồng Tháp |
2022 - 2023 |
Trường |
Chủ nhiệm đề tài |
2. Các công trình khoa học đã công bố:
2.1. Sách, giáo trình:
[1]. Lê Doãn Trinh, Phạm Quang Huy, Trần Văn Mạnh, Lê Tấn Lộc (2023), “Lập trình web với Python”, NXB Thanh Niên.
2.2. Bài báo khoa học trong nước (07 bài)
[1]. Trần Văn Mạnh (2017), “Xây dựng website với chức năng nhập dữ liệu từ tập tin Excel, hỗ trợ công tác quản lý việc dạy và học tại Trung tâm Ngoại ngữ và Tin học Trường Đại học Đồng Tháp”, Tạp chí Thiết bị giáo dục (số 157, 11/2017, tr.23-25).
[2]. Trần Văn Mạnh, Phạm Huệ Minh (2019), “Tổ chức kiểm tra, đánh giá hoạt động dạy học môn tin học Ứng dụng Công nghệ Thông tin cơ bản tại Trường Đại học Đồng Tháp”, Tạp chí Thiết bị giáo dục (số 186, 2/2019, tr.127-128,132).
[3]. Phạm Huệ Minh, Trần Văn Mạnh (2019), “Phương pháp phân tích chất lượng câu hỏi trắc nghiệm khách quan module sử dụng bảng tính cơ bản theo hướng tiếp cận năng lực”, Tạp chí Thiết bị Giáo dục (số 192, 05/2019, tr.114-116).
[4]. Phạm Huệ Minh, Trần Văn Mạnh (2020), “Giải pháp kết hợp mạng xã hội để ôn tập, tổ chức kiểm tra, đánh giá môn ứng dụng công nghệ thông tin cơ bản trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp”, Tạp chí Thiết bị Giáo dục (Số 213, Kỳ 2-Tháng 3-2020, tr.95-97).
[5]. Phạm Huệ Minh, Trần Văn Mạnh (2020), “Ứng dụng mô hình "Lớp học đảo ngược" trong dạy học môn ứng dụng công nghệ thông tin cơ bản ở Trường Đại học Đồng Tháp”, Tạp chí Thiết bị Giáo dục (Số đặc biệt -Tháng 5-2020, tr.34-36).
[6]. Trần Văn Mạnh, Phạm Huệ Minh (2021), "Ứng dụng Zavi Meeting trong việc dạy học trực tuyến môn Ứng dụng Công nghệ Thông tin cơ bản ở Trường Đại học Đồng Tháp ", Tạp chí Thiết bị Giáo dục (số 235, kỳ 2, 02/2021, tr. 105-107).
[7]. Tran Van Manh, Pham Hue Minh (2023), "Building students' learning management website to achieve the learning outcomes of Foreign Language and Informatics at Dong Thap University", Dong Thap University. Journal of Dong Thap University Science, 12(3), 29-37. https://doi.org/10.52714/dthu.12.3.2023.1043.
2.3. Bài viết trên kỷ yếu hội thảo trong nước và quốc tế
[1]. Trần Văn Mạnh, Phạm Huệ Minh (2023), "Applying of technology in the teaching process", Hội thảo khoa học quốc tế “Khoa học Tự nhiên, Nông nghiệp và Môi trường: Những tiến bộ gần đây” Trường Đại học Đồng Tháp.