trungtamthtn@dthu.edu.vn 0277 383 3383

Tập huấn phương pháp giảng dạy tích cực cho giảng viên Đại học Đồng Tháp

09/03/2022

Ngày 07/3, tại Hội trường H1, Trường Đại học Đồng Tháp đã tổ chức khóa tập huấn Phương pháp giảng dạy tích cực dành cho giảng viên Nhà trường. Khoá tập huấn do Chuyên gia cao cấp PGS.TS. Lê Quang Minh – Nguyên Hiệu trưởng Trường Đại học Cần Thơ, Nguyên Phó Giám đốc Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh làm báo cáo viên.

Ngày 07/3, tại Hội trường H1, Trường Đại học Đồng Tháp đã tổ chức khóa tập huấn Phương pháp giảng dạy tích cực dành cho giảng viên Nhà trường. Khoá tập huấn do Chuyên gia cao cấp PGS.TS. Lê Quang Minh – Nguyên Hiệu trưởng Trường Đại học Cần Thơ, Nguyên Phó Giám đốc Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh làm báo cáo viên.

Quang cảnh khoá tập huấn

Khai mạc khóa tập huấn có sự tham dự của TS. Lương Thanh Tân - Phó Hiệu trưởng; PGS,TS. Phạm Minh Giản – Phó Hiệu trưởng; lãnh đạo Phòng Đào tạo, Phòng Đảm bảo chất lượng; Phòng Đào tạo Sau đại học cùng với 200 giảng viên giảng dạy tại các Khoa đào tạo.

TS. Lương Thanh Tân – Phó Hiệu trưởng phát biểu khai mạc tập huấn

Phát biểu khai mạc tại khóa tập huấn, Phó Hiệu trưởng TS. Lương Thanh Tân cho rằng nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng luôn là một trong những vấn đề được lãnh đạo Nhà trường đặc biệt quan tâm. TS. Lương Thanh Tân khẳng định người thầy phải là người khơi dậy ngọn lửa đam mê học tập trong mỗi người học, để làm được điều đó, mỗi người giảng viên phải có cho mình một phương pháp giảng dạy phù hợp.

Vì vậy, khóa tập huấn này là hoạt động thiết thực để giảng viên của Trường Đại học Đồng Tháp từng bước xác định và lựa chọn được cách thức giảng dạy thích hợp khi áp dụng vào từng chương trình đào tạo của Nhà trường, từ đại học, sau đại học đến các khóa đào tạo bồi dưỡng cho cán bộ quản lý ngành Giáo dục, góp phần giúp Nhà trường nâng cao chất lượng đào tạo.

PGS.TS. Lê Quang Minh báo cáo tại khoá tập huấn

Khoá tập huấn triển khai các nội dung như: Các nguyên lý cơ bản giáo dục hiện đại và giáo dục người lớn cần thiết để thiết kế phương pháp giảng dạy, phương pháp đánh giá; Thiết kế hoạt động dạy – học giúp người học học tập chủ động, tích cực và các nguyên lý cơ bản giáo dục hiện đại và giáo dục 4.0.

Các module này sẽ giúp cho giảng viên thiết kế kế hoạch học tập một cách chủ động dựa trên mục tiêu học tập; nâng cao động cơ học tập của người học nhờ vào các phương thức dạy – học tạo được hứng thú cho người học và nâng cao kỹ năng tư duy biện luận cho người học.

Tin, ảnh: Thế Thưởng